Khi công nghệ trên các mẫu moto PKL đương đại phát triển như vũ bão, thắng ABS, đèn LED, hệ thống kiểm soát lực kéo…không còn là những thứ xa lạ, thìphong cách thiết kế lại trở thành cứu cánh khi cuộc chạy đua kĩ thuật đã đạt đến đỉnh điểm.
Sau đây là 5 mẫu xe mô tô PKL có thiết kế tuyệt vời nhất mà chuyên trang Bikeexifbình chọn đi kèm bản “độ” gợi ý.
BMW R nineT
Chắc chắn, BMW đã mang lại nụ cười trên khuôn mặt cho nhiều người khi tung ra R nineT. Tiếc gì một cái gật đầu để đồng thuận với chúng tôi về lập luận này, đồng thời để tôn vinh cấu trúc động cơ phẳng boxer đã bước đến tuổi 90. Sự xuất hiện của R nineT đồng thời cũng báo hiệu, BMW đã bắt đầu quan tâm đến mảng custom-bike hiện đang bùng nổ. Ola Stenegärd – Trưởng thiết kế BMW Mottorad và các cộng sự thậm chí còn kết hợp với 4 tên tuổi độ xe hàng đầu thế giới tạo ra 4 biến thể R nineT khác nhau chỉ để trưng bày trong buổi lễ ra mắt.
Tuy nhiên, như chúng ta đã thấy, tự bản thân R nineT cũng rất khuyến khích sự cá nhân hóa: bộ khung phụ phía sau có thể tháo được, cho phép tùy biến nhiều hình dạng yên ngồi khác nhau. Chưa dừng lại, BMW cũng chuẩn bị sẵn một loạt danh mục phụ tùng dễ dàng tháo ráp, sử dụng cơ cấu chốt gài bolt-on tiện dụng. Với 14.900$ bạn đã sở hữu một con xế boxer đạt 110 mã lực cùng đại lượng mô-men xoắn 119 Nm đẹp như mơ. Có điều sau khi đã chán với trò nghịch vớ vẩn tháo ráp khung phụ, nên làm gì tiếp theo, nên gởi chiếc BMW này đến với nhà độ xe Roland Sands với tấm hình yêu cầu đính kèm bên dưới.
Ducati Monster 1200S
Bản thiết kế Monster nguyên gốc của Miguel Angel Galluzzi luôn là một chuẩn mực cho đến ngày nay. Và những tinh túy thuỡ đó vẫn di truyền trên thế hệ Monster mới nhất, bất chấp Quái vật đã khai sinh từ cách đây 11 năm. Đó là dòng gen DNA cực đoan và hung hăng: đuôi xe kiểu sport-bike, bình xăng đổ hướng trước và khung ống thép mắt cáo. Trên phiên bản cao cấp nhất dòng Monster, 1200S, có giá 15.955$ kèm gói Performance Package, thì bên cạnh sức mạnh khủng khiếp 145 mã lực và 124,5 Nm mô –men xoắn, chủ sở hữu còn có thắng Brembo, giảm chấn Ohlins…
Do đó, việc còn lại chỉ đơn giản gõ cửa hãng phụ kiện danh tiếng Rizoma, lấy về vài món trang trí nữa thôi. Vẫn còn băn khoăn ?! Gởi đến Radical Ducati và bạn sẽ nhận lại con Quái vật thậm chí còn tàn ác hơn như hình dưới.
Moto Guzzi V7 Stone
Bên ngoài lãnh thổ châu Âu, V7 Stone mờ nhạt như máy bay tàng hình biến mất trước tầm quét radar. Tuy nhiên, bên trong phạm vi cựu lục địa thì nó vẫn là chiếc Moto Guzzi đáng thèm khát. Cảm giác lái ngọt ngào hòa trong phong cách retro hoài cổ. Moto Guzzi đã rất nghiêm túc và gởi gắm rất nhiều vào dòng V7 Stone, bởi họ hiểu, nó đang nắm trong tay vận mệnh dìu dắt thương hiệu đi qua kì khốn khó. Phiên bản Stone là biến thể bình dân nhất và chân chất nhất dòng V7 với chỉ duy nhất 2 tùy chọn màu sơn đen hoặc trắng. Thậm chí nó còn không có họa tiết trang trí gì thêm ngoài logo nhà sản xuất. Đối lập hoạn toàn với đồng môn V7 Racer cao cấp hơn với bình xăng mạ chrome.
Tuy nhiên, chính cái chất mộc mạc từ V7 Stone sẽ để lại cho bạn rất nhiều thiện cảm. Đặc biệt màu sơn đen tưởng chừng dung dị lại là gợi ý tuyệt vời để tùy biến mà không cần phải thay đổi bộ mâm. Giá dễ chấp nhận 8.490$, đi kèm 50 mã lực và lượng mô-men 58 Nm, những chỉ số chẳng tiện để khoe khoang. Tuy nhiên, V7 Stone là khởi đầu hoàn hảo để biến tấu thành mẫu Scrambler đường phố đầy tinh tế mang tên Café Racer Dreams như bên dưới.
Triumph Scrambler
Trong bất kì danh sách café-racer nào trên thế giới, sẽ là thiểu năng nếu không đề cử một trong các tác phẩm kinh điển của tượng đài Triumph. Bên cạnh Bonneville, Thruxton, dòng Scrambler cũng rất được ưa chuộng. Cám ơn phong cách thiết hoang dại pha lẫn chút láu cá đúng tích cách của nam tài tử McQeen (Great Escape).
Nếu không đòi hỏi quá cao, thì bạn có thể chọn mua các phụ tùng có sẵn được sản xuất hàng loạt từ Hinckley Triumphs hoặc của các nhà sản xuất thứ 3. Có điều đa phần chủ sở hữu đã mãn nguyện với cặp lốp gai “mãng cầu” nguyên zin sẵn có. Đi kèm giá bán 9.099$ sẽ là 59 mã lực và 68 Nm mô-men xoắn cực đại. Nhưng nếu hầu bao rủng rỉnh, hãy tìm hiểu Mule Motorcycles bạn sẽ được đền đáp bằng chiếc “Catalina”.
Yamaha SR 400
SR 400 là điển hình cho phong cách thiết kế không phô trương, giản dị đặc trưng thập niên 70. Chắc chắn là như vậy, bởi Yamaha thậm chí còn sùng bài thứ tôn giáo cổ điển của dòng xe đã 35 tuổi này với kiểu khởi động bằng cần đạp. Tự thân Yamaha rất mạnh trong lĩnh vực custom, mà điển hình là chương trình Yard Built nổi tiếng. Chỉ đề xuất giá khởi điểm từ 5.900$, rõ ràng SR 400 rất phù hợp để nhập môn custom-bike bất luận động năng của nó chỉ 23 mã lực và 27,4 Nm mô-men. Việc còn lại - trang trí - nên chọn vài món phụ kiện Wrenchmonkees từ cửa hiệu Kedo (Đức), chiếc Gibbonslap bên dưới sẽ nhanh chóng xuất hiện.