Thứ Năm, 15 tháng 10, 2015

Exciter 175 có thật sự ra mắt năm 2016 tại Việt Nam?

Xe Exciter 175 phân khối dự kiến ra mắt năm 2016 như thế nào? Nên mua Exciter 150 bây giờ hay đợi Exciter 2016? Liệu Exciter 2016 có tạo nên cơn sốt như Exciter 150?

Exciter 175
Exciter 175 có thật sự ra mắt 2016

Vài ngày qua chắc mọi người cũng đã từng nghe và thấy hình ảnh của chiếc Exciter 175 bản Concept, trên thật tế đây chính là hình ảnh theo lời đồn của chiếc Yamaha Exciter 150 trước thời điểm lộ những hình ảnh rõ nét đầu tiên của Exciter 150 trước thời gian ra mắt.

Bản vẽ này được lấy từ nguồn tin nước ngoài, dựa trên những theo tin ban đầu của Exciter 150 vẽ lại dựa trên kiểu dáng của Exciter 135 hiện tại vào thời điểm đó.​



Khi mà Exciter 150 còn chưa hết “hot” thì hãng xe Nhật Bản đã lên kế hoạch cho thế hệ tiếp theo với dung tích lớn hơn: 175 phân khối.

Trong cuộc khảo sát các khách hàng được chọn là người đang sở hữu xe Exciter 150 và có mối quan hệ "thân thuộc" với Yamaha Việt Nam (Yamaha VN) trong thời gian trước và sau khi ra mắt Exciter 150 cc Fi 2015.

Tại cuộc khảo sát bất ngờ dành cho các khách hàng sở hữu Exciter 150 được tổ chức ở TP. HCM vừa qua, Yamaha đã đặt ra câu hỏi: “Nếu trong 4-5 năm nữa, Yamaha Nhật Bản ra mắt phiên bản tiếp theo của dòng xe này với phân khối dưới 175 phân khối thì các khách hàng thân thuộc có muốn sở hữu thêm không?”.

Cuộc khảo sát này, gồm có người Nhật của Yamaha, phiên dịch viên và các khách hàng. Trong cuộc khảo sát đó có phát cho mỗi khách hàng với 30 câu hỏi khác nhau và có cả vấn đáp trực tiếp.

Các cuộc vấn đáp được xoáy vào vấn đề những điểm "Hài lòng và không hài lòng" của khách hàng. Dưới đây là một số vấn đề mà Yamaha Việt Nam hỏi khách hàng

- Vấn đề kêu phuộc và cổ trước của Exciter 150. Yamaha VN cho biết sẽ khắc phục trong phiên bản tiếp theo.

- Vấn đề thiết kế tổng và đuôi xe Exciter 150. Ý kiến khách hàng là thiết kế cho phần đuôi thể thao hơn nữa. Yamaha VN đồng ý và sẽ bất ngờ ở phiên bản tiếp theo.

- Vấn đề Nóng máy. Yamaha VN hỏi khách hàng là có nóng bên phải của động cơ? Khách hàng trả lời có.

- Vấn đề Vỏ. Khách hàng ý kiến Trơn. Yamaha VN trả lời do bên cung cấp là IRC.

- Vấn đề Động cơ. Khách hàng ý kiến động cơ kêu cò. Yamaha VN trả lời là do dây chuyền láp ráp, Yamaha VN sẽ cử kỷ sư người Nhật do Yamaha đào tạo để giám sát quá trình này trong thời gian tới.

Các vấn đề này, rất nhiều bạn quan tâm tới. Yamaha VN đã "bí mật" khảo sát ý kiến này để khắc phục những điểm cần thiết. Các hình ảnh trong cuộc khảo sát sẽ kiểm duyệt trong bí mật của Yamaha, khách hàng khảo sát cũng không được cung cấp bất cứ hình ảnh nào.

Nhưng trong cuộc khảo sát này. Một người Nhật đại diện Yamaha Nhật Bản hỏi khách hàng:

- Nếu trong những năm tới, Yamaha Nhật Bản ra mắt phiên bản tiếp theo của dòng xe này với phân phối dưới 175 phân khối thì các khách hàng thân thuộc có muốn sở hữu thêm không?

Đây là tín hiệu khá rõ ràng cho việc hãng xe máy Nhật Bản sẽ đưa ra một lựa chọn mới đối với dòng xe côn tay chủ lực này. Bởi với rất nhiều chủ xe, 150 phân khối vẫn chưa thể làm hài lòng ham mê tốc độ của họ. Và quan trọng hơn hết, thị trường môtô với dung tích xy-lanh lớn đang ngày càng bùng nổ.

Bên cạnh đó, Yamaha Việt Nam còn tiết lộ rằng phiên bản mới sẽ được nâng cấp thiết kế phần đuôi xe, giúp Exciter mới thể thao hơn. Thay đổi này được Yamaha Việt Nam khẳng định là “bất ngờ lớn”.

Yamaha cũng là hãng sản xuất xe máy đầu tiên đưa các mẫu xe 135 và 150 phân khối về lắp ráp tại Việt Nam. Chính vì thế, Exciter 175 nếu có thì việc mẫu xe này tiếp nối các đàn anh thâm nhập thị trường nước ta cũng là điều không quá bất ngờ.

Hiện tại, ở Việt Nam, Exciter 150 dù không còn tạo “sóng” trên thị trường xe máy như khoảng thời gian mới ra mắt nhưng đây vẫn là cái tên “hot” và là sự lựa chọn khó bỏ qua của nhiều người muốn tìm mua một chiếc xe côn tay thể thao. Bởi giá bán của Exciter 150 đã giảm xuống so với trước Tết Nguyên đán khoảng 5 triệu nhưng vẫn còn rất cao so với giá niêm yết. Song, bất chấp điều đó, nhu cầu đối với Exciter 150 vẫn chưa giảm sút.

Theo mọi người cũng biết, dòng đời Exciter sẽ nằm trong khoảng 4-5 năm, trong khoảng thời gian này nhà sản xuất sẽ Fix lỗi ban đầu, làm mới mình bằng cách thay đổi tem, màu xe,...Do đó, thông tin Yamaha Exciter 175 sẽ nằm trong khoảng năm 2019-2020 sẽ bắt đầu chính thức được phát động, do dòng Exciter 150 mới ra mắt chưa được 1 năm, chưa có lần làm mới mình lần nào, nên thông tin về Exciter 175 ra mắt vào năm sau là không hề chính xác.

Tuy dòng Exciter đã nâng cấp từ 135 phân khối lên 150 phân khối, nhưng đối với các biker, các khách hàng "trung thành" dòng xe Exciter vẫn chưa thỏa mãn, bởi bằng A1 vẫn nằm ở ngưỡng 175 phân khối, do đó đây vẫn là hy vọng của các biker.

Về thông tin "Úp úp mở mở" thời gian khảo sát thị trường Exciter 150 mới ra mắt khoảng được 1 - 2 tháng, thì công ty Yamaha Việt Nam có cuộc khảo sát lấy ý kiến khách hàng. Nhưng ý kiến cuộc khảo sát đó sẽ được "lưu giữ" để mở ra 1 dòng xe hoàn toàn mới vào năm 2019 - 2020 (thông tin trên đã được đăng tải trên forum 2banh.vn, nguồn ban đầu).


BACK TO TOP